Giới thiệu chung
Lời giới thiệu

 

Giới thiệu chung

 

          

Báo chí không chỉ là nơi gìn giữ, sáng tạo và làm giàu vốn ngôn ngữ mà thông qua báo chí, các giá trị văn hóa, tinh thần được truyền tải một cách gần gũi, sẻ chia và đầy cuốn hút. Vì thế không một phương tiện truyền thông nào giữ vai trò quan trọng như báo chí trong việc cung cấp tất cả mọi thông tin của đời sống xã hội.

Thế nhưng, báo chí tự thân khó có thể tạo nên một sức mạnh to lớn như thế nếu không có một mạng lưới phát hành cùng kề vai sát cánh. Việc một người dân đến một sạp báo để mua tờ báo mình yêu thích nghe có vẻ đơn giản, nhưng đó là một nỗ lực không mệt mỏi của một mạng lưới những người làm phát hành vất vả và đầy tâm huyết.

Ra đời năm 1997, Công ty TNHH Phát hành Trường Phát những ngày đầu đi vào họat động chỉ có gần 10 nhân viên, phát hành 4 đầu báo của Saigontimes Group, đến nay, sau 17 năm hoạt động, Trường Phát đã thực sự lớn mạnh và trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phát hành báo chí ở Việt Nam. Hiện Trường Phát đã có hơn 100 nhân viên, 400 đại lý, phát hành khoảng 200 đầu báo/ tạp chí tại gần 3000 điểm ở các sân bay, nhà hàng, cà phê, siêu thị, nhà sách, khu vui chơi giải trí, các sạp báo trên toàn quốc. 

Để có được mức độ lan tỏa báo chí trong khắp cả ba miền Bắc - Trung - Nam như ngày hôm nay, phải kể đến một quy trình làm việc chuyên nghiệp,  qua những công đoạn như: nhận báo, đóng gói, vận chuyển, phân phối tới từng đại lý... Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ phát hành như: khảo sát thông tin, thăm dò ý kiến các chủ sạp báo và độc giả, châm báo phủ kín thị trường, tư vấn market research, trưng bày poster, mở rộng hoạt động kinh doanh, quan hệ khách hàng... đã giúp guồng máy Trường Phát vận hành ngày một cách mạnh mẽ và hiệu quả.

Đặc biệt, tháng 4/2009, Hội Phát hành báo chí Việt Nam được thành lập là tin vui đối với các cơ quan phát hành trong cả nước. Sự kiện bà Huỳnh Thị Kim Phụng - Giám đốc Công ty Trường Phát được bầu làm Phó chủ tịch Hội vừa là niềm vinh dự, vừa là một điều kiện thuận lợi để công ty nắm bắt rõ hơn hiện trạng phát hành và nhu cầu thông tin của bạn đọc. Sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội Phát hành báo chí Việt Nam, Công ty Trường Phát và Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM gần đây đã cho thấy một bộ mặt mới năng động hơn, thiết thực hơn của nghề phát hành như một nghề đầy tiềm năng của xã hội truyền thông hiện đại.

 

         

Biết rằng, mình đang gánh trên vai trọng trách quan trọng là “chiếc chìa khoá vàng” để báo chí mở rộng cánh cửa bước vào thị trường, để chuyên trở những tác phẩm báo chí đến từng bạn đọc, Công ty Trường Phát ví mình như những chú ong - phải cần mẫn, chăm chỉ, phải nghiêm túc và nâng niu công việc mà mình đang làm để không phụ lòng bất cứ ai đã đặt niềm tin yêu vào chúng tôi.

          

    

Slogan : Phát nhanh - Phát rộng - Phát xa.

 

Mục tiêu lâu dài:

·        Đẩy mạnh phát hành theo hướng chuyên nghiệp hóa và áp dụng công nghệ mới trong xu thế mới.

·        Trường Phát sẽ có mặt trên 64 tỉnh thành tại Việt Nam và mở rộng quan hệ phát hành với các tổ chức, đơn vị quốc tế.

·        Đào tạo nguồn nhân lực đủ để thích ứng với công nghệ phát hành tiên tiến của thế giới.

·        Xây dựng văn hóa bán báo, góp phần tạo hình ảnh đẹp của báo chí trên đường phố.

 

Tôn chỉ hoạt động:

·        Phát nhanh - Phát rộng - Phát xa

·        Lấy yếu tố con người làm nền tảng cho sự phát triển lâu dài và bền vững.

Tầm nhìn chiến lược:

·        Trường Phát mong muốn trở thành công ty phát hành hàng đầu Việt Nam, hoạt động theo mô hình một tập đoàn phát hành báo chí.

·        Đồng hành cùng với tất cả những tờ báo Việt Nam.

·        Đem lại cho mỗi thành viên của mình điều kiện phát triển năng lực tốt nhất và một cuộc sống đầy đủ về vật chất, phong phú về tinh thần.

 

Những cột mốc quan trọng:

·        1997: Thành lập Công ty TNHH Phát hành Trường Phát

·        1999: Thành lập chi nhánh tại Hà Nội, VPĐD tại Cần Thơ

·        2007: Thành lập VPĐD tại Đà Nẵng

·        2008: Thành lập Tổ phân phối tại Nha Trang, Vũng Tàu

·        2009: Bà Huỳnh Thị Kim Phụng - Giám đốc Công ty làm Phó chủ tịch Hội Phát hành Báo chí Việt Nam

BÁO MỚI PHÁT HÀNH NĂM 2012
TRỰC TUYẾN
Lượng truy cập
  • Số khách đang online: 66
  • Tổng lượng truy cập: 5486530